Vỡ lở 1 loạt trang web quốc gia bị đặt link ẩn nhằm chuộc lợi riêng

Trước đây, website của nhiều cơ quan nhà nước , những doanh nghiệp giáo dục được tên miền .gov, .edu từng bị tội nhân mạng (hacker) xâm nhập làm tê liệt . hiện nay , hacker chuyển sang cách làm mới là mua nhiều đường dẫn ẩn (textlink) trên website của một số cơ quan, doanh nghiệp nhằm trục lợi. nguy kịch hơn, 1 số link ẩn ấy chứa những mã độc tự động thu thập dữ liệu nội bộ hoặc thực hiện các cuộc xâm nhập các hệ thống khác mà đơn vị quản lý chẳng hề hay biết.

Link ẩn tung hoành 
qua kiểm tra, 1 số chuyên gia bảo vệ mạng đã phát hiện nhiều website giống y như : tour edu vn, hocnguphaptienganh edu vn, tainangviet edu vn, thptgialoc2 edu vn; moitruong quangtri gov vn, phurieng binhphuoc gov vn, dongthap gov vn... chứa 1 vài link ẩn.

những link ẩn ấy chả thể Nhìn thấy trên giao diện trang web. Chỉ Khi click chuột phải, Săn “Nhận nguồn trang” thì sẽ thấy nhiều link “lạ” xuất hiện ở phía dưới nguồn trang. các link ẩn ấy là 1 vài trang maketing , bán hàng, thậm chí là “web đen”.
chả dừng lại ở này , nhiều cá nhân , tập đoàn hiện công khai rao bán dịch vụ mua link ẩn trên các website .gov, .edu có giá 100.000-250.000 đồng. Chúng tôi đã thử xưng điện đến một tổ chức chuyên rao bán link để làm SEO (tối ưu hóa công cụ Chọn lựa kiếm) cho website. Người đại diện tổ chức ấy cho biết có giá 100.000-150.000 đồng/tháng là được thể mua link ẩn lên bất vẫn website .gov, .edu nào tùy thích . nhưng mà , có giá ấy thì sở hữu thể link sẽ bị out (mất) tuy nhiên 250.000-300.000 đồng/tháng thì sẽ sở hữu đảm bảo . Người ấy được biết việc mua textlink sẽ cho website nhanh lẹ tăng hạng. “Việc mua link sẽ đảm bảo bí mật , không bị phát hiện” - ông ta khẳng định.

cực kỳ nhiều trang mạng rao bán chèn link ẩn vì 1 vài website .gov, .edu
cực kỳ nhiều trang mạng rao bán chèn link ẩn vì 1 vài website .gov, .edu

cực kỳ nhiều trang mạng rao bán chèn link ẩn vì 1 vài website .gov, .edu

Ông Lê Đình Nhân, chuyên gia vì trọng tâm an ninh mạng Athena TP HCM, lý giải: “Mục đích chèn link ẩn vào website thuộc cơ quan quốc gia , doanh nghiệp rèn luyện (.gov, .edu) là nhằm tăng thứ hạng của các link ẩn này . Bởi lẽ, link sở hữu trong các trang ấy sẽ sở hữu 1 số hệ thống Lựa chọn kiếm như google đánh giá cao hơn và Lúc Chọn lựa kiếm sẽ có thành quả hiển thị tốt hơn. 1 số website có lỗ hổng bảo mật sẽ dễ bị hacker xâm nhập , chèn link ẩn hay bởi chính người quản lý chủ động đưa thông báo vào website (âm thầm liên kết với các nơi chuyển nhượng textlink)”.
hiện tại , quan tâm tăng hạng được 1 vài website là vô cùng lớn nên hacker sẽ trục lợi từ việc “bán, cho thuê” các địa chỉ mua link ẩn. Hacker đã “mượn tay” 1 số website có những hệ thống Lựa chọn kiếm đánh giá cao để chèn link trang PR , giao dịch qua mạng nhằm tăng hạng.

nguy cơ khó lường
Theo nhiều chuyên gia về SEO, dù link ẩn tồn vì do website được lỗ hổng dẫn tới bị hacker sửa đổi thông tin , chèn link hay bởi chính 1 vài quản lý chủ động thông tin lên thì đều nghiêm trọng . mạng sẽ xử phạt vô cùng nặng 1 vài website tham dự mua bán textlink Nếu như phát hiện khâu “không tự nhiên” (sử dụng thủ thuật, mẹo trò) trong việc mua textlink, được thể khiến từ khóa của trang web bị tụt hạng và biến mất khỏi bảng xếp hạng của mạng .

các chuyên gia bảo vệ mạng được biết nhiều website bị hack, chèn link ẩn tuy nhiên phần nhiều người quản lý thường chả hay biết. Chỉ đến Khi website bị rớt hạng nặng hay tệ hơn là bị deindex (bị gỡ bỏ khỏi internet khiến người dùng không thể Lựa chọn ra) thì 1 số nhà quản trị mạng mới nhận ra. hiện nay , rất nhiều website vẫn tồn tại nhiều lỗ hổng bảo mật. Lúc bị hacker xâm nhập , tổn hại gây ra là vô cùng nặng nề như : mất cơ sở dữ liệu hay chèn mã độc, link ẩn làm gây hại tới SEO của website. có 1 số website của cơ quan nhà nước lại càng nguy kịch vì hacker được thể lấy đến các thông tin , dữ liệu “mẫn cảm ”.
Ông Võ Đỗ Thắng, Ủy viên Ban thực hiện Chi hội yên tâm thông báo phía Nam (VNISA phía Nam), khuyến cáo: “Lúc website bị chèn link ẩn, nhà quản trị mạng vì vậy thật hiện những Phương thức phòng ngừa để chuyển website về tình trạng Đầu tiên . Cần phối hợp với 1 số đơn vị được chuyên trị kiểm tra lỗi của ứng dụng web và máy chủ để xác định lý do & Tìm hướng khắc phục. tuy vậy , hiện tại , Lúc chúng em cảnh báo xúi quẩy , nhiều cơ quan nhà nước chả thể thực hiện do nhân khâu chẳng có chuyên trị về bảo mật. Nhiều website bị hack sau Khi có khôi phục thì một thời giờ sau lại xuất hiện 1 số nguy cơ tiềm ẩn mất dữ liệu mới mà vẫn chẳng biết Cách xử lý”.

tổn hao cao, mất thời gian khôi phục 
Đại diện một siêu thị điện máy lớn vì TP HCM cho biết: “Trong đợt kiểm tra mới đây, chúng mình đã phát hiện website bị chèn vô cùng nhiều link ẩn trong thời giờ dài. bởi 1 vài link ẩn ấy trỏ về 1 số trang web “đen” nên website của chúng tôi bị google nhận xét thấp. Dù trang web của chúng tôi sở hữu lượng truy nhập cực kỳ lớn song thứ tự trên mạng không cao, không sở hữu khả năng giúp người dùng đơn giản Săn kiếm vì thế việc quảng bá chẳng đạt an toàn giống y như mong đợi . Chúng tôi đã phải vất vả , tốn rất nhiều chi phí để xử lý, xóa các link ẩn đồng thời Chọn lựa giải pháp ngăn chặn việc website bị tấn công , chèn link ẩn Về sau ”

Xem thêm: dịch vụ thiết kế website uy tín chất lượng trên toàn quốc

Vỡ lở 1 loạt trang web quốc gia bị đặt link ẩn nhằm chuộc lợi riêng Vỡ lở 1 loạt trang web quốc gia bị đặt link ẩn nhằm chuộc lợi riêng Reviewed by Unknown on 00:08 Rating: 5

9 nhận xét:

  1. bài viết rất hay , rất hữu ích , thanks tác giả nhiều!

    Trả lờiXóa
  2. Vỡ lở 1 loạt trang web quốc gia bị đặt link ẩn nhằm chuộc lợi riêng thật không thể tin nổi

    Trả lờiXóa
  3. Dịch vụ của bạn này thì quá chất lượng rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Nguy hiểm quá , may mình chưa mua

    Trả lờiXóa
  5. link ẩn ghê thât... không thông minh phát hiện ra là chết

    Trả lờiXóa
  6. thấy ớn ớn nỗi cả da gà luôn ak !!!

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.